English Tiếng Việt

Tìm hiểu về lịch sử các thương hiệu giày da nam nổi tiếng

Là một quý ông sành điệu chắc hẳn bạn không còn lạ lẫm gì với các thương hiệu giày da nam cao cấp nổi tiếng thế giới nữa. Nhưng liệu có bao nhiêu người hiểu hết được về những giá trị của mỗi đôi giày đến từ những thương hiệu ấy. Giá trị của chúng không phải tự nhiên mà có, những đôi giày da đó phải trải qua hàng chục năm cùng với sự hình thành và phát triển của thương hiệu mới đạt được những thành tựu như bây giờ. Thế nên, hiểu về lịch sử của những thương hiệu ấy, bạn sẽ hiểu hơn về giá trị cốt lõi của chúng để từ đó biết trân trọng và gìn giữ những đôi giày da nam "không phải dạng vừa đâu" này.

Thương hiệu giày da nam cao cấp Clarks

Năm 1825, James Clark đã lóe lên một ý tưởng "Dép đi trong nhà" khi đang nghĩ cách tận dụng da cừu vụn và da bỏ được chất thành đống trong các xưởng thuộc da của anh trai mình, Cyrus. Với một vài mũi khâu, đôi dép da cừu đầu tiên được sinh ra. Việc kinh doanh bùng nổ trong giai đoạn 1825-1900. Thiết kế độc đáo của những đôi dép da cừu "Brown Petersburg" trải dài trên cả chiều dài và chiều rộng của đất nước với doanh số bán hàng trung bình 1.000 đôi một tháng.

 

Vào năm 1863, một cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ diễn ra. Lúc này, con trai út của James - William đã hiện đại hóa quá trình sản xuất bằng cách đưa vào hệ thống nhà máy các máy may Singer và Clarks đã được hồi sinh. Chiếc giày được thiết kế phù hợp với hình dạng của bàn chân lần đầu tiên ra mắt vào năm 1883 - sự đổi mới  này vẫn là nền tảng của danh tiếng thương hiệu Clarks. 

Trong Chiến tranh thế giới II, một thiết kế giày độc đáo có bản lề đế bằng gỗ ra đời ngay cả khi da rất khó để kiếm được. Cuối những năm 1940, Clarks đã mở 15 nhà máy mới ở các thị trấn và thành phố lân cận năm. Năm 1950, Desert Boot ra đời và trở thành một biểu tượng toàn cầu. Những năm 1990, Clarks phải miễn cưỡng di chuyển sản xuất đến châu lục khác và vẫn duy trì hoạt động kinh doanh và độ phổ biến như ngày nay.

giay-da-nam

Thương hiệu giày da nam cao cấp Doctor Martens

Năm 1960, bác sĩ Klaus Maerten đã phát minh ra công nghệ tạo đệm khí bên trong đế giày khi gặp chân thương ở đôi chân của mình. Sau đó, ông gặp gia đình là R.Griggs Group - một công ty chuyên sản xuất giày và luôn tìm kiếm những ý tưởng mới cho sản phẩm của mình. Họ đã cùng nhau kết hợp và tạo ra những đôi giày ống đầu tiên của Doctor Martens với 8 lỗ xỏ dây giày, màu đỏ anh đào, và thiết kế da Nappa. Cuối những năm 1970, giày của Dr. Martens trở nên phổ biến trong giới nhạc sĩ nhạc Punk Rock và New Wave, rồi nhanh chóng trở nên quen thuộc trong giới trẻ, tạo nên một trào lưu vào thập niên 1990. Tại thời điểm này, công ty có 2,700 nhân công, doanh thu hàng năm ước tính 170 triệu bảng Anh, và có thể sản xuất 10 triệu đôi giàymột năm.

Trong những năm 2000, Dr. Martens độc quyền những đôi giày da nam cao cấp với thương hiệu Airwair và mở ra rất nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, trước sự ra đời của hàng loạt thương hiệu thời trang mới, Dr. Martens dần mất đi sức hút với người tiêu dùng và buộc phải thu hẹp quy mô. Thậm chí, hãng đã ngừng sản xuất ở Anh và chuyển hoạt động sang Trung Quốc. Tới năm 2010, Dr. Martens giới thiệu lại dòng sản phẩm Vintage dựa trên các thiết kế ban đầu và chúng đã xuất hiện trở lại trên nhiều cuộc trình diễn thời trang và tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường thế giới.

giay-da-nam

Thương hiệu giày da nam cao cấp Banuli

Banuli là thương hiệu giày da cao cấp dành cho giới trung lưu đầu tiên tại Việt Nam. Thương hiệu "made in Vietnam" này thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Quốc tế Sahara. Năm 2015, Banuli chính thức có mặt tại Việt Nam với tên gọi Bernuli, các sản phẩm chính thời điểm này là giày da nam dành cho giới trẻ sinh viên và dân văn phòng công sở. Năm 2016, với sự phát triển nhanh chóng của Bernuli, thương hiệu Benlerti - phát triển các dòng sản phẩm có phân khúc khách hàng giống như Bernuli - được ra đời. 

Năm 2017, nhận thấy hai thương hiệu Bernuli và Benlerti có cùng tầm nhìn và sứ mệnh phát triểnCông ty Cổ phần Quốc tế Sahara đã hợp nhất hai thương hiệu đình đám này và thành lập Banuli để định hướng xây dựng và phát triển các hoạt động kinh doanh được đồng nhất. 

Mặc dù mới ra đời chưa lâu, nhưng nhờ chất lượng sản phẩm và cái tâm trong kinh doanh, Banuli đã nhanh chóng gây được tiếng vang lớn trong giới trẻ Việt Nam. Hiện nay Banuli đang sở hữu hàng chục cửa hàng bán lẻ và các đại lý nhượng quyền thương hiệu trên toàn quốc. Với năng suất hàng trăm đôi giày mỗi tháng, Banuli đảm bảo thu nhập và cuộc sống cho hàng trăm nhân viên mỗi năm. Gần đây, danh tiếng của Banuli đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam và đang hợp tác sản xuất với rất nhiều thương hiệu giày nổi tiếng khác trên thế giới.

giay-da-nam

Những thương hiệu trên đều đã trải qua một quá trình hình thành và phát triển đầy gian nan để có được những thành tựu như hiện nay. Hiểu được về lịch sử của thương hiệu, bạn sẽ hiểu được những giá trị đích thực trong những sản phẩm của họ.

Xem thêm 4 hãng giày da cao cấp làm mê đắm mọi tín đồ thời trang 

Để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn ngay